Best Smile

ito ang smile ko ngayon

ito ang smile ko ngayon

 

NGUNIT MAYROON AKONG PINANGANGAMBAHAN

 

ayon sa X-Ray may apat pang ipin na lalabas

ayon sa X-Ray may apat pang ipin na lalabas

 

Nalulungkot ako, malaki kasi ang ibinibigay kong pag-iingat  sa mga ngipin ko simula pa lang, ito na lang daw kasi ang natitirang maganda sa akin.

Si wisdom II pa lang ang nakalabas ng kaunti, si wisdom I nasa sinapupunan pa lang kasama nila III and IV.  Kung mapapansin nyo sina wisdom tooth III and IV nakapaling ang tubo nila… ibig sabihin impacted ang pagtubo, itutulak nila ang mga ngipin hanggang magsungki-sungki ito.

22 na ako bakit kasi ngayon lang sila naglabasan… nakakalungkot talaga… ayaw ko pa namang mag braces…

 

“kung malungkot ka ngayon, hindi ibig sabihin malungkot ka pa rin bukas”

About livingstain

simple yet yummy.
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

67 Responses to Best Smile

  1. Joffred says:

    Prang B1, B2 ah? haha

    Bunutin nalang lahat yan. peace! :p

  2. jason says:

    galing… ganda ng ngipin
    pede na ko tumambay dyan.

    nyahahahaa

    sino dentista mo ?
    bat nga di pa bunutin lahat? JOK

    hahahaah
    🙂

  3. Nortehanon says:

    ako parang hindi ko napansin ang paglabas ng mga wisdom teeth ko hehehe.

  4. azul says:

    alam mo ang wisdom tooth naman kung tutuusin ee walang silbi..kaya okei lang na ipabunot yan..naku sakit pa naman tubuan nian

  5. relaks ka lang…smile…..
    ako noong college….hehehehhe!
    hey u’ve got a killer smile dude!

  6. bonistation says:

    haha panalo! napakaConyong entry na to! putek ako nagkawisdom tooth ng ni hindi ko ininda samantalang ikaw nag pa xray pa! tsk tsk!

    anyway, goodluck sa mga yan! minsan mas kailangan mong ipatanggal kaysa magdulot ng sakit.. ganun naman sa lahat ng bagay at pagkakataon diba.. kung hindi mo na kaya ang sakit may choice ka. may option ka.. “alisin”.

    parang sa sinabi mo. hindi ngunit malungkot ka ngayon.. ay malungkot ka padin bukas.. tayo ang gagawa ng kasiyahan natin.. kung magiging masaya tayo at positibo ang pananaw. magiging maaliwalas ang lahat!

    cheers! celebrate life!

    by the way… “age is wisdom!” ^^

  7. Mars says:

    nako parusa yan pag tumubo na sakit nyan

  8. Ax says:

    andami mong wisdom! hehe.

    nakow, stain sobrang sakit niyan. para kang kinakagat ng hippopotamus!

  9. .poOt! says:

    walang kwentang adbays…

    ipabunot mo na lahat ng yan. wahekhek. tapos palagay ka ng pustiso. oh diba? di na magkaka-sungki sungki mga ngipin mo at wala ng tutubo.

    taob!

  10. anakngpating says:

    hmmm ang hirap ng tumutubo ang wisdom na yan..
    ako din 20 na ng tubuan eh di ko lang alam kung nalabas na ba lahat hehe..

    basta kung ikaw..“kung malungkot ka ngayon, hindi ibig sabihin malungkot ka pa rin bukas”

    ako smile now ‘cry later..haha

  11. p0kw4ng says:

    may mga ganon pa pala yun…..yng akin kaya nakalabas na lahat?? hihihi

  12. walongbote says:

    awww… painful naman.. at ang dami mong wisdom tooth…. hahaha… ibig sabihin you should act on your age..🙂

  13. chennn says:

    no idea ’bout my wisdom teeth. hehe. atleast may ngipin ka po. new teeth new blessings ^_^ basta kanina pansin ko parang naukit un gilid ng isang ngipin ko. magara sa pakiramdam. *_*

  14. rio says:

    kaya mo yan! (wink! wink!)
    andito ako para sau.. moral support kumbaga..hehehe
    balitaan mo ako kung ano ng mapaguusapan nyo ng doktor mo..
    she is nice naman kaya wag kang matakot..=D

  15. La Sallista ka ba Alvin? Nakigaya kay boni… Coño daw kasi eh…😀

    Mahal nga kung operation… May suggestion ako… Bakit di mo pabunot yung adjacent teeth ng mga wisdom teeth mo para wala na silang maitulak and to give space for their growth?

    Kasi minsan may inclination din yung mga medical practitioners to suggest for the more expensive procedure…😀

  16. hisnameisdencios says:

    ganda ng ipen a, amputi pa. alagaan mo yan. akin ang pangit kaya nagbrace pa.

    ayus tutubo na wisdom tooth mo haha. di ka na bata. lol

    sakit siguro ano?

  17. topexpress says:

    huwaaaaww!!! hang ganda ng ismayl mo bro! pamatay! (pero di naman un ang concern dito diba?) har har har har

    tol, i once had braces and i must agree ke kapatid na waterworks na most of th dentist eh nagsusuggest for more expensive procedures. But in the end, ikaw at ikaw din ang masusunod. pero inpernes tol, ahahaha naaliw ako. Sabi nga ni utol kong boni, CONYOng CONYO! ahehehe may Xray pa! ahahahah! cool!

    anyhow, BEST SMILE nga! astig!

  18. Maldito says:

    buti kapa nga may wisdom…eh ako kaya? mauubos lang ata ngipin ko sa kakasira indi talaga si lalalabas..ahahahahhaha..ano sikreto mo?lols

  19. TSI says:

    aww! sosyal may x-ray pa lol

    baka naman pangil yan ‘vin haha! kiddie!!!🙂

  20. panaderos says:

    Medyo naatraso nga yata ang paglabas ng mga wisdom teeth mo. Ang ginagawang remedyo ng mga dentista ay bunutin sila para hindi magkasungki-sungki ang iba mong mga ipin. Sumangguni ka na ba sa isang dentista? I suggest that you obtain a professional dentist’s opinion as to what you ought to do with them.

    Thank you very much, btw, for your visits and comments on my blog. I appreciate them very much. Stop by anytime. Take care. 🙂

  21. Ax says:

    woi, alvin at jason! hehe. nakauwi na ako! di ako magtatagal ngayong gabi. sobrang pagod! kaninang umaga at madaling araw pa ako gising! hehe.

    sana nakauwi kayong dalawa ng walang problema! hehe. oist, yung mga pictures magaganda lang i-post niyo ha! hehe.

  22. jason says:

    syempre magaganda lang.. nakay alvin kasi cam

    pa email na lang alvin sa jason.hamster@yahoo.com

    ax iwan mo rin email mo

    kakauwi ko lang – 9:05 time check

  23. Ax says:

    hehe! magandang pics lang yung upload niyo ha! hehe. atsaka parang mas maganda yung papagabi na nating pics! pangit yung mga nasa hapon! hehe.

  24. Jonell says:

    ang ganda ng ngiti.

    mag-brace ka na! yehey

  25. Mon says:

    wow close-up smayl! hehe ako tapos na ko jan sa wisdom tooth na yan when i was 19.

    Musta ang EB? pics naman jan!

    Happy Sunday!🙂

  26. Jorge says:

    wow! ibig sabihin nyan tumatanda ka na, bwahahaha!!!

    wag mo ng ipaalis, ganun talga, hayaan mo lang.. nde nmn makakabawas sa kagwapuhan mo yan.. hehehe..

  27. cruxrifter says:

    kakalungkot nga😦

    congraTS! nadadagdagan na wisdom mo!! hehe

  28. dong ho says:

    mine came out two years back. so i think it’s still normal.

    i just noticed that you’re not yet on my blogroll. already adding you. thanks for dropping by eskapo.

  29. J.Kulisap says:

    Nakakatuwang basahin ang inyong mga sulatin, magaan sa pakiramdam.
    Malaman mula sa sariling karanasan.
    At sa pamamagitan nitong blogging ay nakakahanap tayo ng mga taong iisa rin ang tibok ng puso.

Mag-iwan ng Tugon

