Stain Attabora (Day I)

Ipagpaumanhin nyo po ang ilang araw kong pagkawala sa sirkulasyon, nagkaroon po kasi ako ng tatlong araw na seminar sa COA kaya mula noong martes hindi na ako nakadalaw sa inyo. Sobrang pagod ang naranasan ko sa seminar na yon kaya minabuti ko munang magpahinga kahit kaunti lang para maibalik ang nawalang lakas sa mga kalamnan ko, halika isasama kita sa lakad ko sana mag enjoy ka tulad ko… ready???

GEDC0806

sa Terminal 3 to Pasay, maaga kaming nagpunta dyan kasi heysayted alam mo na at alas siete ang flight namen.

 

 

 

GEDC0810

dahil paborito ko ang magpicture kaya pose muna bawat sulok.

GEDC0814

 

sila nga pala ang mga kasama ko, si tita, at si corny.

 

GEDC0820

 

kailangan munang maghintay ng ilang minuto.

 

GEDC0822

 

eto yung dala kong bag, yan ang pinakapaborito kong bag pag umaalis, pero konti lang ang laman nyan kasi natatakot akong maover baggage.

GEDC0826

 

at dumating na ang takdang oras, pero bago ako pumasok, picture muna, ganyan talaga pag first time.

GEDC0847

 

sa cebu pacific kami sumakay, halata ba? may sale kasi sila na 1,750 pesos round trip ticket manila-boracay

 

GEDC0853

 

sa loob yan ng eroplano, maliit lang sya hindi gaya ng inaasahan ko, pero hindi naman sya punuan, konti lang ang laman.

 

 

 

 

GEDC0831

 

 

ako yung nakaupo sa pinakaunahan, sa tabi ng emergency exit, bakit kaya, para siguro kung ano man mangyari madali akong ibalibag.

 

 

 

GEDC0834

 

 

sa wakas lumipad na ang eroplano, ang saya kasi parang lahat ng nangyayari saken puro 1st time… Salamat God nakasakay na ako sa eroplano.

 

 

GEDC0845

 

kuha sa taas, ang sarap pala ng pakiramdam ng mataas pa sa ulap at mapagmasadan ang mga bagay mula sa ibabaw, kaso masakit sa tenga.

GEDC0856

 

Caticlan sana ang baba namin pero dahil sira daw ang runway doon napilitan kaming ilipat sa Kalibo Airport. so pano Aklan na to. Viva Visayas!!!

GEDC0857

 

dumating kami don lampas alas otso ng umaga.

 

GEDC0862

 

tapos sakay kame ng van papuntang Caticlan, siguro mga isa’t kalahating oras din yun, well maganda naman ang tanawi sa daan.

 

GEDC1446

 

Dumating rin kame sa Caticlan, Aklan, Jetty Fort paglipas ng paliko likong byahe.

 

GEDC0870

 

Inip ka na ba? so pano Tara na… Lika pasok tayo…

 

 

GEDC0871

 

kailangn pang sumakay sa 10 mins ride na banka papunta sa Boracay mismo… konti na lang…

 

GEDC0875

 

ito ang tinuluyan naming hotel, Sheinna’s ang pangalan, sa Station 2, mura lang ang rent sa room nila na good for four 1,300 per night. mura di ba…

 

 

 

GEDC0881

 

 

change outfit muna ako dahil kailangan ng lamnan ang aming kumakalam sa sikmura, sya nga pala malapit lang kami sa d*mall

 

 

GEDC0884

sugod kami agad si mukang masarap na resto pero mukang simpleng inasal lang din naman ang pinakain samen, well wala ana munang time para mamili.

 

GEDC0894

 

halika kain muna tayo…

 

 

GEDC0898

 

sobrang nabusog ako kaya pahinga muna sa ilalim ng puno ng pine tree

 

 

 

GEDC0901

 

konting moment muna…

 

GEDC0908

 

change outfit ulit para sa gagaing lakaran, hahaha natatawa ako andami ko palang naisuot sa day 1 pa lang…

 

GEDC0911

 

 

nakisama ang mainit ng panahon knowing na August ngayon at maulan sa Manila, ice cream moment.

GEDC0919

 

isa pang moment… naknamputa ang sarap magposing…

 

GEDC0923

 

 

hindi ko namalayan nakarating na pala ako sa Station 3, well malapit lang naman kasi nasa gitna ang place namen.

GEDC0937

 

napakalinaw nat sobrang mapang-ingganyo ang tubig, tingnan mo naman ang ripples…

GEDC0940

 

dito na ako nagpalipas ng oras para hinitayin ang paglubog ng araw, balita ko kasi maganda ang sunset dito sa boracay.

GEDC0977

 

medyo halatang pagod na ako kakalakad kaya minabuti kong maupo muna sa ugat ng isang puno…

 

GEDC0973

 

larga na naman, sayang ang oras, isa pa minsan minsan lang to kaya dapat sulitin.

 

GEDC0971

 

natatawa ako sa suot ko, kaya ko naman pala… hahahaha… sa totoo lang hita pa lang ang kaya kong ilabas kumpara sa mga tao dito na halos ipagdasal ko na na wag po sanang may tumigas sa akin. hahaha…

 

GEDC0938

 

wala akong masabi, napaka ganda, napaka galing ng Panginoon.

 

GEDC0945

 

heto pa ang isang makapigil hininga…

 

 

GEDC0953

 

Bye bye sun, see you tomorrow….

 

 

 

 

 

GEDC0964

 

 

 

 

syempre hindi mawawala ang mga poborito kong akyat puno…

 

 

GEDC0966

 

 

 

at isa pa… (halata bang nageenjoy ako?)

 

 

GEDC0967

 

 

ang ganda kasing anggulo ng mga vinta sa likod.

 

GEDC1013

 

 

 

ibang puno naman para masaya…

 

 

GEDC0994

 

dito ako naghapunan sa Andoks, masarap ang pagkaindito at talagang gaganahan ka pag may nakikita kang ganyan di ba…

GEDC1037

 

pagkatapos kumain, pahinga muna sa tabing dagat…

 

GEDC1047

 

konting gimik din ang ginawa namin sa Station 1 sa Guillys Island… ang saya saya, ang sarap sumayas sumayaw sa buhanginan…

GEDC1055

 

 

ayan iba na ang itsura ko, medyo mapula na, ilang bote pa lang yun ha… pero kaya pa…

GEDC1058

at dito na nagtatapos ang araw ko, nag enjoy ka ba, 1st day pa lang yan ha… maniwala ka at sa hindi nagdadasal ako ng mga oras na iyan, ang dami kong nasabi kay God pero isa lang ang natatandaan ko at hindi ko makakalimutang sinabi ko sa kanya:

 

“God Maraming Salamat Po”

About livingstain

simple yet yummy.
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

143 Responses to Stain Attabora (Day I)

  1. arsean says:

    ah…now i know sa naglagi ang mantsa…hahah

    ubong nmin???

  2. p0kw4ng says:

    ako din ubong!!! kahit buhangin lang sa tsinelas,hihihi

  3. wow naman! sama ko! hehe.
    sarap sa bora!😀

  4. Mon says:

    hoist sandali sama ako. teka susuotin ko muna spongebob boxers ko. LOL

  5. shynyrd says:

    wow, kaya pala..

    maganda yan para sa’yo hehehe..

    minantsahan mo pala yung boracay. ahehehe

  6. shynyrd says:

    nasan na yung ibang pics?

  7. Bryan Karl says:

    Waaaaah Bora! Kakainggit~!

  8. bonistation says:

    WOW BORA! hehe pinicturean talaga ung aklan!? haha naalala ko ung sinabi mo dati. at syempre ang walang kamatayang akyat-puno pose na inaabangan ko palagi hehe.

    ganda ng sunset!!

    • livingstain says:

      hindi ko alam sasabihin ko, pag magrereply ako sa comment mo saken, tawa lang ako ng tawa… basta kung may mga ginaya man ako dalawa lang yun, at hinanap ko talaga un promise…

      sa susunod meron pang akyat puno…

  9. Maldito says:

    indi naman talaga obyus na mahilig kang umayat ng puno at magpapicture..pramis indi..ha ha ha..

    bora..wee..sa dec dun ako mag xxmas..wala lang.para maiba.ha ha ha

  10. arsean says:

    naalala ko ung polka dot bag na yan…ang cute cute…🙂

    buti ndi katulad nung nangyari perstaym ko …hindi nagland ung plane umiikot kami sa ere pabalik sa terminal 3..ahehehe

    ganda naman ng sunset lalo na cguro kung may kasama kang pinagmamasdan ang paglubog ng araw…awts nman…toinkz

    whoi…ubong ko?? ala pa din gang ngaun oh….

  11. Wow, congrats sa unang pagsakay mo ng eroplano… I remember enjoying the land trip before from Kalibo to Caticlan…🙂 Sa huling pagpunta ko dyan sa Bora ay nagtent lang ako… hehehe…

    Great pictures, dapat nga namang i-document ang first time… At ang ganda ng mga sunset shots mo… At talagang may akyat niyog… Hehehe… (technically hindi siya puno)…

    Parang tamang tama lang ang punta mo dyan kasi hindi peak season ngayon kaya payapa ang dalampasigan ng Bora…

    Excited akong malaman kung nag-island tour ka o di kaya nagfish feeding…

    Aabangan ko ang mga susunod na posts…

    • livingstain says:

      yup unang sakay… nag enjoy ako, pano pag nag tent ka high tide na sa umaga, nakalubog ka na… hehehe

      at ano ang niyog? sanga? hehehehe

      second day ko un, next post ang island adventure…

      • At talagang tinanong kung ano ang niyog… Hindi rin siya sanga! Hehehe… Ang niyog, by strictest technical classification is a palm. However, some call it a tree due to its woody trunk… Some schools of thought do not accept it as a tree kasi wala siyang branch… Bahala na sila, importante nakakuha ka na ng signature shot mo doon… hehehe…

        “pano pag nag tent ka high tide na sa umaga, nakalubog ka na… hehehe”…

        At talagang inakala mo na sa dalampasigan ako nagpitch ng tent, hehe… Merong tent area diyan dati sa Manoc-manoc, isang community malapit sa Station 3….

  12. pinkdiaries says:

    ahaha, kaya ka naman pala busy ehh.

    sige sama ako! haha

  13. Jorge says:

    Yihaa!! laboy trip ito sir!! astig ang mga pictures ah, kakainggit!!! hehehe

  14. Mr. Nonsense says:

    thanks for the pics. i’ll make sure i go to these places the next time i visit the phil…sawa na kasi ako sa tondo.
    and ur right…”god maraming salamat po”

  15. jason says:

    wehhhh

    nainggit ako stain tsk….

    pero parang na tour mo na rin ako sa bora
    😀

    mula sa airplane o
    di pa rin ako nakakasakay

    tsk..

    kung kasama mo kami ni ax
    baka
    umabot ng tatlong page yang photo album

    heheheh

  16. jason says:

    Ahhhh

    Attabora – at the bora pala

    ahhahahaha

  17. hisnameisdencios says:

    i know exactly the place at ang mang inasal🙂

    sarap ng moment a.

    dapat pinakita mo ang katawan mo sa beach hehe

  18. yhen says:

    wow gala galore…. ang saya naman niyan…

    akala ko dun sa plane eh aircon ang nakalagay… haha…

    di ko pa narating ang boracay promise… hehehe.. wana go there too someday… hehe

  19. topexpress says:

    naks! documentary ito!!! astig! kaya pla may pa siklet siklet ka pa kung san ka punta? amp!

    san na ang boo-bong ko? nakakabilib kung paano mo na kukuhanhan ang mga trip.😀

    ahehehe gald u’ve enjoyed your trip to aklan.

    recharged na ba?! apir!

    • livingstain says:

      ipapadala ko jan ang pasalubong ko sayo hahaha… pero isang sample muna ng “one frappucino for alvin” lov it…

      recharge na ako… apir…

      (bukod kay ate honey, si toper ang lagi kong kausap sa bora)

  20. glaiza says:

    kumusta nman ang short?!!! short ko yta yan ah hehe(peace!!!)

    inggit nman ako. punta din kami jan ni arnie pguwi ko s pinas hehe.

  21. teentoinks says:

    Pupunta din ako jan.. Pupunta ako jan.. Huhuhuu.. punta ko jan… Punta ko jan.. bukas! Hehe

    Wow… nice naman yung sunset. At talagang short kung short ang short hehehe… ENJOY ha!

  22. sa bora ka pala nagpunta…di ko naktia ung hotel na un ah..station 3 kami e..haha..pero nakrating kami ng fridays!

  23. boypulubi says:

    Mukhang ang sarap nga diyan Kabayan. Ang ganda ng tanawin, lalo na ang paglubog ng araw.

  24. azul says:

    kamusta naman ang mga puno sa bora..ahehe kailangan talaga laging may moment sa puno weh..

  25. Junice Lopez says:

    wow!! hehe..

    sarap naman nyan! hehehehe

  26. wow ang sarap naman dyan,pangarap ko din pumunta dyan,hehe

  27. Jgo says:

    Wow naman! Bora Bora! Pasalubong!=D

  28. Jgo says:

    I love ur sunset shots! Parang professional photographer ang kumuha..nice!

  29. anakngpating says:

    ahha akala ko rin album eh hehe..halos lahat ata inaupload mo..

    ikaw ha ako pa sasabihan mo na hindi dumadaan dito eh ikaw nga tong di nadaan sakin nakakatampo na..

    pero inpernes gusto ko ung picture mo with sunset naka naman..at naka boxer short ka haha..boxer nga ba un ehhe..

  30. Mon says:

    photoblog na pala tu. hehe
    ang stain pagala-gala sa bora. asteegg!

  31. ACRYLIQUE says:

    WOW! Sama naman ako next time sa mga trips mo.hehe

    ASTEEG! 4:30 na. ANG TV NAAAAAAAAAA! Haha!

  32. flamindevil says:

    ang seksi!wow..haha

    nadisappoint naman ako,kala ko may makikitang kong pics na nakabold. toinks.

    yaman mo talaga.heksayted na ko sa pasalubong mo!

  33. ayan naexcite na naman ako sa boracay tour ko next month! hahaha😀

    nice pix🙂

    halatang enjoy na enjoy ka ha? hehe. ingatz.🙂

  34. tsenn` says:

    ang suxal hahaha
    kuya! me pasalubong ba ko??
    ayoko ng sand, ayoko ng shells hehehe

  35. joan says:

    ..waaaaaaaaaaaaaaa. kainggit aman. ahmf. sarap sa boracay! ayie! hehe. :p..salubong??

  36. Walongbote says:

    Lahat ng angulo may kuha. Di ka naman adik nyan sa pic. Haha. Natawa naman aq dun,as if totoOng 1stimer ka mkasakay ng plane.. Hehe.. alam mO b tol na lumilipad yun? Hehe. Joke lang ah. Nga pala, cge laBas tayo pag may time.. Xenxa na pero wala lang me vaCant.. Obvious naman.. Wala ak0ng blogpost.Haha..

  37. Reesie says:

    ang ganda talga ng sunset ng boracay.. haiz, kailan kaya ako makapunta diyan.

  38. waa, ayaw mo nga sa picture… lol

    btw, ganda ng sunet! sarap picturan.. ^_^

  39. rio says:

    wow! bora! saya naman..sana makapunta din ako dyan balang araw..naiingit ako sau..hehe

    ang ganda ng sunset..nakaka relax sa pakiramdam kahit sa picture ko lang nakikita..=D

  40. Vir Antonio says:

    Yow, maganda talaga ang Bora!

    Funny bro, the places you went to are the same places our team went to for 2 days!🙂

  41. Nice vacation! Napadaan lang dito sa blog mo.

  42. Roger says:

    huwow. haha.
    dyan ka pala pupunta.
    hindi mo man lang sinabi.
    hahaha.

    mukhang enjoy ka naman. haha.

  43. jason says:

    kaya pala tinulugan mo ko sa text pagod ka pala nun hahaha

    teka ano nga ba ang surprise mo?
    😀

  44. joni says:

    wow!! bora. yiii. dpq nk2punta jan lol. ska d pdn ako nk2skay ng airplane. wew. :)) kwa2 nmn aq😛

  45. precious says:

    wow…galeng buti pa xa:
    1. nakasakay na sa airplane
    2. nakapunta n ng bora
    3. naka pang-sexy na shorts
    4.moment with the sunset
    5.na realize na ang God’s greatness….

    awtz…ung pang 5 nagawa ko na but hnd lahat. tnx din pla sa pagpunta sa bahay ko and sa words of wisdom…i nid dat…tnx…^,^

  46. Miel says:

    ok na ok ang room niyo! at di ka halatang ngarag

  47. livingstain says:

    hindi ako ngarag… hahaha… ganda ng room, mura pa, tabi pa ng dagat. station 2

  48. naughtyconfessions says:

    hi.. can you be my #3 visitor? thanks..

  49. stormy says:

    wow.. wala bang paslubong jan? hahahah

    sarap naman ng seminar na yun^^

    pero ang the best sa lahat yung nag thank you ka kay god:)

    ingat lagi^.^

  50. wow!!! ang saya naman nyan mantsa!

    ako rin di pa nakasakay ng herplayn…

    gusto ko din mapuntahan yang bora!!!

    kelan kaya???

    nice pix… very peaceful..

    gusto ko tuloy maglublob sa tubig ngayon

    kasi dito sobrang inet

  51. J.Kulisap says:

    Napakaganda talaga, kapag narating mo ang Bora, hindi mo na kailangan pang humanap ng tamang anggulo, bawat masilayan ng iyong mata ay nagiging art o sining.

  52. Ampness! says:

    Inggit si Ampness, gusto rin nya pumuntang Bora. Haha

  53. aksoriyalmo says:

    haha! nasa blogger of the week si FD sa kuta ni stain.

    at devil’s pick of the week naman si stain sa kuta ni FD.

    yay.

    syempre copy paste to sa parehong blog!

  54. ELIment says:

    Sobrang enjoy ako sa byahe m.detalyado at magaganda ang mga pix.
    Nga pala, ako din mahilig sa andoks.hehe la lang.oh asan na ung day 2?dali!

  55. taympers says:

    wow, tama si eli. detailed ang pagkakawento, parang nakapasyal na din ako dun sa totoo lang sa mga kwento mo, i like the sunset pic. nice. nice.

  56. jason says:

    di talaga mawawala ang
    stain sa puno!

    hehhe

  57. blu.sparks says:

    seminar ba sa COA?
    gov’t employee ka pala..

    ako rin.
    apir!

    at jan mismo sa bora ako na destino.
    may satellite office jan kasi.

    napadaan lang sa bahay mo.
    ex-link?
    hehehe

  58. lautootx says:

    kainggit naman si kuya stain!!😀

  59. Ax says:

    kausapin mo muna ako bago mo gawin yang desisyon mo.

  60. boypulubi says:

    Hinihintay pa din namin ang ikalawang yugto ng artikulong ito.

  61. stormy says:

    asan na ang part II… at pasalub0ng? heheh.. jowk..ingatz:p

  62. WOWOWOWOWOWOWOW!!!!

    gRABE!

    Naexcite ako sa boracay!

  63. arsean says:

    pupunta daw kami dyan ni glaiza….

    sama ka ulet……

    hahaha

  64. TSI says:

    Wow galiiing daya mo!!! Di pa rin tumutuntong ang paa ko jan sa boracay.. nakakainggit naman Vin..Someday..yeah.

  65. Excellent post. I am experiencing some of these issues as well.

    .

Mag-iwan ng Tugon

