Ang Wallet na Maswerte

Mahilig ako sa wallet, madalas din akong nagpapalit lalo na kung malapit ng masira, gusto ko simple lang pero maganda para kahit walang laman e muka ka pa ring mayaman. hahahaha…

eto ang ilan sa laman ng wallet ko bukod sa kaunting pera.

1. Three O’clock Habbit Prayer-mas gusto kong si God ang una kong nakikita pag bukas ko ng kesa sa pera.

2. BDO Cash Card-madali kasing magbanko jan, laganap kasi at karamihan sa mall meron nyan.

3. Bench Loyalty Card-mahilig ako sa produkto ni Ben Chan kaya naman kailangan ko makadiscount paminsan minsan, tsaka may mga promo sila na hindi mo nabibili kung wala kang Bench Card.

4. Land Bank ATM-dahil taga gobyerno ako, dyan kami sumusweldo

5. SM Advantage-yan kasi ang mall na pinakamalapit sa amin kaya bumili na din ako nyan para sa discounts, pero parang di ko pa naman nararamdaman ang tulong nya sakin hahahaha.

6. HSBC Credit Card-yan ang pinaka gamit na gamit sa wallet ko hahahaha.

7. Postal ID-Kailangan yan para suportahan ang credit card ko sa ibang malls at valid ID na din…

gusto ko rin sanang makita ang laman ng wallet nina:

Poging posing TSIREMO of tsiremo.com

Ang misteryosong si Jkulisap of kayumangging damdamin

Ang kastilang si Enjayneer David of jaytography

Ang banatingting na si Jason Hamster

at symepre ikaw…

anong laman ng wallet mo?

About livingstain

simple yet yummy.
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

60 Responses to Ang Wallet na Maswerte

  1. J. Kulisap says:

    Base ako.
    Bukas ilaladlad ko ang pitaka ko. Sana di ko makalimutan ang cord ng camera ko. Ha..kuli huwag mong kalimutan..opo kuya kuli

  2. goyo says:

    ang laman ng wallet ko? Barya– may bentisingko, piso, limampiso at sampung piso.
    Perang papel– bente, puro bente at isang daan. basta hindi lalampas sa 500 ang suma ng pera ko.
    Card reader– always ready, ito na din ginagawa kong usb.hehd.
    2 susi– sa dorm at bahay sa rizal.

    Yan lang laman ng pouch ko, di pala wallet.haha! Mukang madami no?! Hehe.

  3. melody says:

    wow dami naman laman ng wallet na yan..πŸ˜‰

  4. jason says:

    laman ng wallet ko,

    pera,

    pera.

    pera,

    calendar,

    pictures,

    medicard,

    company id,

    sine tickets,

    starbucks GC

  5. bonistation says:

    may credit card kapala eh! i link na yan sa paypal! haha tapos mag kawang gawa ka! mag donate ka! halimbawa sa paypal ko.. mga ganun ba. sabi nga mas maswerte kung magbibigay hehe.

  6. napadaan lang… at makikisali na rin

    4 ang wallet na bitbit ko araw

    1.magic wallet na kulay na parang brown red. at dahil iniipit niya lang ang mga laman niya. perang papel lang nakalaya doon at isang calling card ko. paalala-ala na sa kaignorantehan ko akala ko lalagyan siya ng calling card.

    2. wallet na kulay na parang brown red din na nabili ko ng P10. lalagyan siya ng mga coins ko.

    3. wallet na black na may design daw ng nightmare before Christmas. tatlo bulsa nyan. doon sa isa nakalagay ang ang novena ng pagrorosaryo na bigay ng kuya ko at ang calculator ko. dun sa gitna halu-halong pera, then sa huli lalagyan pa ng isang wallet na lalagyan din ng pera.

    by the way, yung mga card na kagaya sa iyo ay inilalagayko sa orange diary planner ko. dala-dala ko rin lagi yun. madalas pa nga ay mas nilalagyan ko siya ng importanteng bagay at malalaking pera. hehehe

  7. Jaypee says:

    Hehehe. thanks sa pag-tag. ang laman ng wallet ko agiw. inaagiw na kc walang laman. LOL

  8. busyokology says:

    ako naman…
    id
    resibo
    resibo
    resibo
    resibu
    resibu
    sedula
    pera
    kaperasong papel -listahang paswords etc
    sim card
    resibo
    resibu
    resibu
    sedula
    picture

  9. dlysen says:

    Eto rin ang pina nga rap ko na wallet noong bata ba ako… Palagi ko naririnig sa radio. San ba ngayon pwedi makabili nito.

  10. narsmanang says:

    parang seiko wallet lang ah – ang wallet na maswerte.

    makikiraan lang.πŸ™‚

  11. duking says:

    hindi na ko nag wallet simula nung madukutan ako wayback 1997.

    coin purse na lang ang lagi kong dala.bagay lang sa barya barya kong pera.

  12. timangkey says:

    hmmm… matignan nga laman ng wallet.

    Pizza Hut Palm Card
    Quantum Card
    Maxicare Platinum
    HSBC CC
    Standard Charter CC
    East West CC
    CitiBank CC
    BDO Cash Card
    MetroBank ATM Card
    PICPA ID
    PRC ID
    SSS ID
    Sodexo GC
    Resibo
    Resibo
    Resibo
    Walang lamang pera.hahaha

  13. talaga naman…namiss ko tuloy itong song ng seiko wallet!!!! hahahaha….
    akolaman ng wallet ko listahan ng utang hahahaha…..

  14. Hmmm…
    Laman ng wallet ko:

    SM Advantage card – di ko rin nararamdaman ang silbi nito…
    Metrobank ATM card – para sa sweldo…
    Standard Chartered CC – for emergency…
    Citibank Mastercard – for emergency pa rin…
    Receipts na di ko pa nare-record sa expense tracker ko…πŸ™‚
    BPI deposit slips for World Vision
    1 US dollar bill
    20 US dollar bill
    1000 Korean won
    tatlong 5-peso bill
    isang 10-peso bill
    mga college ids ko na antique na…πŸ™‚
    Chaplet of the Divine Mercy
    Covenant card ng Singles for Christ…

    Yun…πŸ™‚

  15. orville says:

    ako ahm..

    union bank eon card
    guitar pick
    cedula
    pera
    BIR ID
    SSS
    Phil Health
    lumang resibo na naisingit na lang sa loob.. hehe

    ayan ang laman ng wallet ko.. hehe

  16. duking says:

    magandang araw ulit.

    kung ok lang,isasama kita sa blogroll ko.

  17. Len says:

    napakaayus naman ng iyung wallet, sana nilabas mudin yung pera.. heheheπŸ™‚

    yoko sabhin laman ng wallet ko..πŸ˜‰

  18. pusang-kalye says:

    ei—I posted a similar story about my cards before complete with all the photops and my blogger friends got alarmed……try not to disclose important info about your account, cards, ets mate. better be safe than sorry…better remove those card numbers…maraming mga masasamang elementong naglipana ngyn. please take my friendly advice…..

  19. nyek hindi ako mayaman. magulong tao lang ako. kung saan-saan ko nilalagay ang mga barya ko. taktika na rin yan para maguluhan yung mga magna at suma.

    mabuhay!

  20. kayedee says:

    ahaha. anu b laman nung wallet ko? puro resibo po!! ahahahah..

  21. barrycyrus says:

    Okay those are proofs that you really are existent haha

    Dammit, kelangan ko rin ng maraming IDs for employment:/

  22. barrycyrus says:

    Nagulat ako sa music hahahaha

  23. neil says:

    ang yayaman, ang daming peraπŸ˜€

  24. taramizu says:

    driver’s license,landbank/bpi/metrobank atm,c-card(open water diver’s license),pmdc id,hsbc/mb/citibank cc,ampao,perpetual help novena,hdmf transaction card,various pics,rustans vip card,calling card,comedy bar freebies and ofcourse stash of cash hahahaha!

  25. makiki-comment na nga rin po.. ikaw pala ang pasimuno nyan na ginaya ni j.kul.. hehehehe magkano pagawa mo ng postal ID? kakainis kasi, wala pa rin yung voter’s ID ko eh..😦 kelangan ko para maretrieve yung friendster account ko.. (kala mo napaka-importante ehh, no?) hahahahahaha

  26. allie serwit says:

    sali ako hahaha!

    my wallet contains the following:

    1) rosary – color green xa from my friend, galing xa boracay, un ung request ko kaya binilhan nya akoπŸ™‚
    2) BDO ATM – for my salaries
    3) BDO ATM – for my savings accounts na ang laman n lang ay maintaining balance hahaha!
    4) HSBC credit card – the very useful one! yan ang talagang maaasahan! hehe
    5) ID ko sa Wesleyan nung college na hindi ko sinurender haha!
    6) ID ko sa Eximius n hiningi ko sa HR namin kasi para may remembrance ako after ko magresign, since dikit kami binigay nya saken wahahaha!
    7) ID ko dito sa Business Sense kung san ako nagwowork
    8) mga Membership Cards and IDs ng mga Organizations for Accountants
    9) pictures ng family ko,, my tatay, nanay at mga kapatid ko..
    10) tsaka pera haha! 1 wik allowance n lang natitira.. less na ung panggala sa sabado hehe

    parang may kulang? hmmm.. sana may picture din ako ng lalaking magiging bf ko at makakasama for life haha!tagal mapuno ng wallet ko.. kelan kaya dadating un.. hmmmm.. alvin, penge nga ako picture mo. hahahhaa!πŸ˜›

Mag-iwan ng Tugon

