Ang hirap naman palang maging kuya.

Hindi naman kasi lahat kaya kong ibigay, minsan kahit isipin mong simple lang ang hinihingi mo, hindi sa lahat ng panahon kaya kong gumawa ng paraan, isa pa, wala pa ako sa abroad para isang text mo lang meron na agad.

Tsaka kung may kailangan ka saken, matuto ka namang maglambing para kahit konti makalimutan ko yung pagod. Tsaka sana kumustahin mo din naman ako para maiba lang, hindi yung pag hindi ka napagbigyan, nakakatikim pa ako ng masakit na salita.

Dadating ang panahon maiintindihan mo rin ako.

About livingstain

simple yet yummy.
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

27 Responses to Ang hirap naman palang maging kuya.

    • Pong says:

      kuya livingstain gusto mo ba ng malamig na tubig *lambing*

      bili mo ako iPAD kuya ha (tawa naman kuya)

      ramdam ko yan kuya dahil nasa disyerto ako.
      pero alam din nila kung kailan dapat humingi kasi hindi madali ang nasa labas ng bansa —pamilya ko

      maiintindihan din nila kuya.

      be blessed!

  1. Waaahh isa k palang kuya. Nbasa mo ba yung post ko entitled “wanted:kuya”?

    Wag k na po mgtampo minsan gnun tlga. Sa min ganun din. Minsan nkkpagtampo na pg di npgbigyan eh sumasama loob nila. Pero iniintindi ko na lng. Minsan din nman nglalambing sila kaya nkkwala din ng pagod…

    Cheer up, kuya:)

  2. Len says:

    ouch.. ngapaparinig kaba?? LOL

    ganun talaga, kung ikaw kuya.. ako naman ” ang hirap talagang maging ate ” hays..

  3. Len says:

    nga pala alvin, paki visit ulit blog ko…πŸ˜‰

  4. kayedee says:

    waaaaaa. gnun.. buti nalang ate ako! ahahaa..
    bait na kuya nman ^^

  5. Arnie says:

    kuya ajie hindi ka nmang galit nyan???

    malalaman din nya ang mga hirap na ginawa mo for her….parang hindi ako sana’y na nagdadrama ka kuya ajie?

    teka ung allowance ko po wala pa!! anong petsa na!! bayaran na sa skul!!!
    πŸ™‚

  6. J. Kulisap says:

    Honga..ahahahha, mahirap kapag pasaway pa yong iba.

    Honga.

  7. mondenero says:

    Kuya Alvin, gusto mo masahe?
    penge muna bente. hehehe

  8. mondenero says:

    ay bad ka kuya Alvin dinelete mo si Monz Avenue sa blogroll mo. ahetchu!

  9. Lambing says:

    ako din… relate much

    ang hirap palang maging ate totoo yan!

    sana nga maintindihan din nila pag dating ng panahonπŸ˜‰

  10. timangkey says:

    Mas mahirap maging Koya…

    lagi na lang wag… wag… wag…

    kainis.

  11. aubu22 says:

    wow kuya, hehe, naiintindihan kita kuya dahil isa din akong ate pero may kuya din ako at mga ate (magulo ba?basta aun po un) >:)

  12. hisnameisdencios says:

    natural lang naman yung ganyan pero sa amin kasi ako pa nga ang nanghihingi sa mga ate at bunso namin haha

  13. I can relate to this Alvin… Pero ok na ngayon kasi may mga trabaho na ang mga kapatid ko…πŸ™‚

  14. duking says:

    spoiled ang bunso sa mabait na kuya.

    kayo na-aray din ang mga kuya paminsan minsan.

    i think para ‘to sa lahat ng kapatid na narito,maging kuya man o bunso.

  15. barrycyrus says:

    buti nalang panganay ako. and bunso! haha

  16. topexpress says:

    Hi Alvin,

    Ang pagiging KUYA ay may kaakibat na malaking responsibilidad. ANg tumayong pangalawang haligi ng tahanan pra sa mga nakakabatang kapatid.

    Hindi madali pero makakatulong ito sa atin na mas maintindihan ang responsibilidad na meron tyo. Mas maging malawak at mapang unawa sa mga bagay na kinakailangan nito.

    Smile na tol. dito din ako bilang kuya mo!πŸ˜€

  17. Ang swerte nga ng kapatid mo at meron s’yang kuya na tulad mo..πŸ˜‰ Ako yun ang matagal ko ng pinapangarap na syempre imposible ng mangyari..πŸ˜‰

  18. Junice Lopez says:

    hi kuya alvin! oo kuya maiintindihan ka din nya..

    smile palageπŸ™‚

  19. Ax says:

    Kuya, yung pinapabili kong psp at ipod? Benta mo na kidney mo para mabilhan mo ako.. Sige na.

    OT: Oo nasa akin pa. Kaso nawawala yung isa. Aw. ;]

  20. melody says:

    mahairap ba??? may kuya ako at hindi ko siya gusto..palagi lang kaming nag-aaway.

  21. Excellent post, very informative thanks! Keep up the good work.

  22. nuelene says:

    wala akong kuya

    kasi akong panganay eh

    buti na lang mababait yung mga kapatid ko no?

    pag hindi ko sila napagbigyan okay lang..walang harsh words from them..

    though i’m secretly hoping na sana may kuya ako..😦

  23. erhu says:

    .,soper herap talaga ako din kuya kea alam ko yang mga ganyan wahahaha. pastop over poπŸ™‚

Mag-iwan ng Tugon

